Chụp ảnh cưới phóng sự: Mới mà cũ!

Chụp ảnh cưới phóng sự là một phong cách chụp ảnh cưới mới mẻ nhưng vô cùng độc đáo, lưu giữ lại những khoảnh khắc chân thực nhất cho đám cưới hoàn hảo.



Xuất phát từ cụm từ tiếng Anh “Wedding Journalism Photography”, ảnh cưới phóng sự còn có tên ảnh cưới mang phong cách báo chí. Đúng như tên gọi, ảnh cưới phóng sự sẽ giúp bạn ghi lại câu chuyện đám cưới của mình bằng ngôn ngữ hình ảnh một cách chân thật và tự nhiên nhất. Nếu bạn đang mơ về một bộ ảnh cưới với những bức ảnh mang tính nghệ thuật cao, đầy ngẫu hứng nhưng lại mang dụng ý thể hiện đầy đủ những khoảnh khắc quan trọng trong lễ cưới thì đây chính là kiểu chụp hình cưới dành cho bạn. Vì mang tính kể chuyện, bộ ảnh này chỉ thực hiện trong ngày ăn hỏi, ngày cưới, lúc đãi tiệc. Album ảnh cưới được chụp trước đó không thể gọi là ảnh cưới phóng sự. Ảnh cưới phóng sự là một phong cách chụp ảnh cưới mới mẻ nhưng vô cùng độc đáo, lưu giữ lại những khoảnh khắc chân thực nhất cho đám cưới hoàn hảo.

3 đặc trưng của ảnh cưới phóng sự

Ảnh cưới phóng sự đề cao tính tự nhiên: Khác với các kiểu chụp ảnh truyền thống, ảnh cưới phóng sự không có sự sắp xếp, can thiệp của nhiếp ảnh gia với các nhân vật trong bức ảnh. Nhiếp ảnh gia chỉ là người đứng ngoài cuộc và ghi lại những hình ảnh đang diễn ra với con mắt nghệ thuật và cách cảm thụ của mình. Yếu tố này sẽ mang lại sự thoải mái, dễ chịu cho cô dâu chú rể và những người có mặt trong lễ cưới. Bạn có thể tự do thể hiện được cảm xúc của mình trong ngày cưới, và tránh được sự phiền toái khi phải làm theo sự chỉ đạo của người thợ chụp hình.

Đi sâu vào chi tiết nhưng lại đề cao tính ngẫu hứng: Ảnh cưới phóng sự phải ghi lại toàn bộ các chi tiết trong đám cưới theo đúng trình tự thời gian, xuyên suốt từ lúc chuẩn bị đến lúc làm lễ, đãi tiệc… Tuy nhiên, những bức ảnh này vẫn phải đảm bảo tính ngẫu hứng và nắm bắt được những khoảnh khắc đắt giá của các nhân vật trong đám cưới và không gian xung quanh. Chính những chi tiết ngẫu hứng này sẽ tạo nên sự sinh động, ấn tượng cho bộ ảnh cưới của bạn. Vì yêu cầu rất cao của bộ ảnh nên ảnh cưới phóng sự thường đòi hỏi từ 2-3 thợ chụp ảnh để đảm bảo không bỏ sót các chi tiết trong suốt đám cưới.

Ảnh phải có nhân vật trung tâm và thể hiện được chiều sâu cảm xúc: Vì mang tính kể chuyện, mỗi bức ảnh trong bộ ảnh cưới phóng sự đều phải có chủ đề và nhân vật rõ ràng. Đặc biệt, nhiếp ảnh gia phải ghi lại, nắm bắt được những trạng thái cảm xúc của cô dâu chú rể cũng như những người tham gia tiệc cưới, từ những thời khắc bận rộn chuẩn bị, cảm xúc hồi hộp chờ đợi, những giọt nước mắt, những nụ cười hạnh phúc. Ảnh phóng sự đòi hỏi sự nhạy bén và tinh tế cao ở một người nhiếp ảnh. 

Bởi thời gian không bao giờ quay lại, nó chỉ đọng lại trong những bức ảnh của người chụp. Một photographer muốn có một bộ ảnh phóng sự đẹp và như ý thì phải biết “lia” máy và “chộp” ngay lấy những khoảng khắc đáng nhớ đang diễn ra quanh mình… Cảm xúc thật chính là một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa ảnh cưới phóng sự so với các loại ảnh cưới truyền thống khác.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xem ngày cưới tốt xấu: Ngày bất tương là gì?

Quay phim cưới phóng sự bao nhiêu tiền

Các phong tục, nghi thức cưới hỏi của người Hoa