10 bí quyết chụp ảnh cưới phóng sự tự nhiên, ấn tượng

Cảm xúc chân thật và đời thường nhất của bạn sẽ được ghi lại toàn bộ trong loạt ảnh cưới phóng sự. Có lẽ đó cũng là lý do vì sao những khung ảnh cưới theo phong cách này bao giờ cũng gây ấn tượng mạnh đối với các cô dâu chú rể.


Trong loạt ảnh cưới phóng sự, cô dâu và chú rể như những người bước vào cuộc đời của nhau một cách tự nhiên nhất.


Trong loạt ảnh cưới phóng sự, cô dâu và chú rể như những người bước vào cuộc đời của nhau một cách tự nhiên nhất và để mặc cho ống kính của nhiếp ảnh gia mặc sức “chụp bắt” những khoảnh khắc đẹp nhất trong ngần ấy khung ảnh. Để giúp bạn có được những bộ ảnh cưới phóng sự đắt giá nhất, sau đây là một vài lời khuyên dành cho bạn:

1. Trình bày chân thành ước muốn của bạn với bộ ảnh phóng sự này

Hãy chân thành chia sẻ những mong muốn của bạn về bộ ảnh cưới phóng sự này.

Hãy chân thành chia sẻ những mong muốn của bạn về bộ ảnh cưới này với người có chuyên môn. Với cách làm việc chuyên nghiệp của mình, các nhiếp ảnh gia sẽ biết cách lắng nghe và tiếp thu những chia sẻ của bạn để tìm ra những phương án tốt nhất để cho ra những bức ảnh đúng như sở nguyện của bạn. 

2. Phối hợp ăn ý cùng nhiếp ảnh gia

Trao đổi với nhiếp ảnh gia về nơi tổ chức đám cưới, thời gian và kịch bản lễ cưới để cả hai có thể phối hợp ăn ý với nhau dù đây là những khung hình phóng sự. 

3. Chọn địa điểm thân thương nhất để chụp ảnh phóng sự

Chọn cho mình một nơi chụp ảnh trước buổi lễ mà bạn cảm thấy thân thương nhất.

Chọn cho mình một nơi chụp ảnh trước buổi lễ mà bạn cảm thấy thân thương nhất. Đó có thể là góc nhỏ sân vườn trong nhà hoặc đơn thuần chỉ là một nơi có phông nền lý tưởng. Nếu bạn không có nhiều thời gian, hãy tận dụng những phòng đặc biệt trong khách sạn nơi bạn đặt tiệc để chụp ảnh. 

4. Lưu ý lấy ánh sáng tự nhiên để tăng tính chân thực cho bộ ảnh

Ánh sáng tự nhiên sẽ biến những khung hình của bạn trở nên sống động và tự nhiên nhất. Vì thế, hãy chuẩn bị trước để có được những điểm chụp ảnh lý tưởng với ánh sáng ngập tràn rạng rỡ. 

5. Chọn thời khắc chuẩn bị cho đám cưới để làm điểm nhấn nhá cho bộ ảnh

Ảnh phóng sự gây ấn tượng bởi những khung hình cô dâu chuẩn bị cho thời khắc đám cưới.


Ảnh phóng sự gây ấn tượng bởi những khung hình cô dâu chuẩn bị cho thời khắc đám cưới. Do đó, khi tiến hành chụp những bức ảnh mang tính chất đời thường như thế này, bạn hãy chuẩn bị về trang phục sao cho thật gọn gàng và tinh tế để chúng không trở nên quá xuề xòa. 

6. Đừng bỏ qua tiểu tiết 


Một chiếc khăn voan đủ để nhắc cho bạn về ngày cưới.



Những vật dụng chi tiết đôi khi lại là điểm đặc biệt để người khác nhận ra một bộ ảnh cưới phóng sự. Vì thế, hãy thật kỹ lưỡng đối với từng chi tiết trên váy cưới, hoa cưới, giày dép, khăn voan, nhẫn cưới… 

7. Phối hợp nhịp nhàng trong đám cưới

Thời gian bạn cùng với nhiếp ảnh gia làm nên những bức ảnh hoàn hảo phải thật vừa khớp, nghĩa là đừng quá sớm nhưng cũng đừng quá muộn so với thời điểm diễn ra đám cưới. Hãy cùng tất cả mọi người phối hợp thật nhịp nhàng trong mọi hoạt động của buổi lễ để mọi thứ diễn ra thật suôn sẻ. 

8. Chớ bỏ sót người thân và bạn bè trong những khung ảnh có cô dâu, chú rể

Cô dâu nép mình bên bố là một khoảnh khắc bạn không thể bỏ qua.


Bố mẹ, những anh chị em thân thiết và bạn bè sẽ là những người không thể thiếu trong những khung ảnh đáng nhớ của bạn. Hãy cố gắng sắp xếp mọi thứ thật ổn định để dành cho mình chút thời gian với họ. 

9. Mạnh dạn nhờ nhiếp ảnh gia mách nước che khuyết điểm

Đừng ngại trao đổi với nhiếp ảnh gia về tất cả những băn khoăn của bạn về một vài khiếm khuyết mà bạn luôn tự tin như chiều cao, nước da,…Họ là những người làm việc chuyên nghiệp với rất nhiều cô dâu khác nhau và họ sẽ có những “thủ thuật” nho nhỏ để mách nước cho bạn.

10. Đừng quá tập trung về việc bộ ảnh sẽ hoàn thành như thế nào


Hãy cùng người bạn đời của mình thoải mái tận hưởng những thời khắc quý giá nhất của mình.



Sau cùng, đừng quá bận tâm về chất lượng của những khung ảnh cưới nếu bạn đã tin tưởng giao nó cho nhiếp ảnh gia xử lý. Hãy cùng người bạn đời của mình thoải mái tận hưởng những thời khắc quý giá nhất của mình. Đó cũng là bí quyết để bạn có được những bức hình tự nhiên và rạng ngời nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xem ngày cưới tốt xấu: Ngày bất tương là gì?

Quay phim cưới phóng sự bao nhiêu tiền

Các phong tục, nghi thức cưới hỏi của người Hoa