Quay phóng sự cưới đẹp và chất lượng dành cho các cặp đôi

Để có được một phóng sự cưới chất lượng, các cặp đôi sắp cưới cần phải chú ý đến những yếu tố gì?





Phim cưới phóng sự là gì?


Phim cưới phóng sự là dạng phim được thể hiện theo phong cách phóng sự, ghi lại toàn bộ sự kiện đang diễn ra trong khoảng thời gian cử hành lễ cưới theo phong tục & văn hóa của từng vùng miền. Phim cưới phóng sự hiện đại mang nhiều tính chất khác với phim  cưới truyền thống.

Tham khảo: Quay phim phóng sự cưới tại Vernonica Wedding

Nếu như trong phim cưới truyền thống, các nhân vật chính thường “bị” yêu cầu đứng nghiêm trang hay “cười”, bị gò ép tạo dáng để lên hình một cách thụ động theo các khuôn mẫu “trăm nhà như một”, các cảnh quay được ghép nối theo trình tự thời gian từ đầu đến cuối buổi lễ, những bài phát biểu dài lê thê trong khi khách dự lễ còn đang bận bịu với bàn tiệc bên dưới, tí tách cắn hạt hướng dương, hay cả những lúc cô dâu chú rể mệt mỏi, uể oải vì các nghi lễ cưới quá dài cũng được đưa lên hình ảnh… dễ dẫn đến nhàm chán, thì phim cưới phóng sự là những ấn phẩm đã được lên ý tưởng từ trước khi lễ cưới diễn ra, dựa trên sự trao đổi, thống nhất giữa đơn vị sản xuất và khách hàng là cô dâu chú rể hoặc người thân đại diện. Công việc lên ý tưởng, triển khai quay và dựng phim đều được tối ưu hóa cao nhất để mang dấu ấn riêng theo nhu cầu của từng cặp đôi trong ngày trọng đại của họ. 

Phóng sự cưới hiện đại tập trung chủ yếu vào tính cá nhân, vào hai nhân vật chính là cô dâu chú rể và tất cả những sự kiện đang diễn ra xoay quanh họ qua cách nhìn đa chiều mang tính nghệ thuật, riêng biệt của mỗi ekip làm phim cưới phóng sự. Trong đó việc nắm bắt các khoảnh khắc thiêng liêng, vẻ đẹp tự nhiên của cô dâu chú rể, những cử chỉ, tâm sự của họ về những kỷ niệm, niềm tin, về niềm vui hạnh phúc hay cả những lo âu, những thay đổi xúc cảm nhỏ nhất của họ khi bước sang một trang mới trong cuộc đời, và cả câu chuyện của những người thân, bạn bè đang diễn ra trong ngày cưới khi niềm vui được cộng hưởng cùng những sẻ chia, những lời chúc phúc vv… là những tiêu chí hàng đầu của công việc sáng tạo mà các đơn vị làm phim cưới phóng sự chuyên nghiệp luôn luôn hướng đến.

Giá trị của một phóng sự cưới đem lại

Sống động và giàu cảm xúc

Nếu như album ảnh chỉ có thể cho thấy những khung hình tĩnh tại (có thể coi là khoảnh khắc chết của thời gian) hay phim cưới truyền thống chỉ truyền tải được hình ảnh chuyển động, âm thanh theo tính chất tường thuật thông tin khô cứng, thì phim cưới phóng sự với âm thanh hiện trường mang tính phóng sự, việc ghi hình nhân vật, không gian, ánh sáng và chuyển động máy quay theo góc nhìn điện ảnh của người làm phim sẽ là bản giao hưởng tuyệt vời của thời gian, không gian, âm nhạc, con người. Hình ảnh giọt nước mắt hạnh phúc của người mẹ dành cho con gái, nụ cười xinh e ấp của cô dâu hay chút bối rối khi nắm tay chú rể trước sự chứng kiến của những người thân yêu nhất, ánh mắt hạnh phúc của cha mẹ khi chứng kiến con trai đã lớn khôn trưởng thành hay những giây phút tràn ngập hứng khởi bạn bè mừng cô dâu chú rể “thoát kiếp FA”…sẽ còn tuyệt vời hơn nữa khi thính giác của người xem được nâng niu bởi những bản nhạc có thể chạm tới từng ký ức đẹp đẽ nhất. Phóng sự cưới là ấn phẩm ghi được trọn vẹn và chân thực nhất những cảm xúc trong ngày trọng đại.

Toàn diện và trung thực

Mua nhẫn cưới, chụp ảnh cưới, trang trí cưới, tiệc cưới, nhà trai, nhà gái, bạn bạn bè bè…. quá nhiều thứ cần chuẩn bị trong ngày cưới và cô dâu chú rể  không có đủ “3 đầu 6 mắt” quan sát được tất cả mọi thứ đang diễn ra. Vì thế, thông thường sau lễ cưới, cũng không biết hết được những sự kiện trong ngày trọng đại của mình diễn ra như thế nào. Phim cưới phóng sự sẽ giúp cô dâu chú rể nhìn lại  được toàn bộ lễ cưới của mình, biết được tất cả những đứa bạn thân đã làm gì, nhà trai nhà gái đã tất bật chuẩn bị như thế nào, mẹ đã lo lắng thế nào, hay cô dâu có thể ngắm nhìn lại khuôn mặt xinh đẹp của mình trong lễ cưới .. Phóng sự cưới sẽ trở thành “cỗ máy thời gian”, đưa các cặp đôi như được sống lại trong những khoảnh khắc  thiêng liêng nhất của cuộc đời, để cảm nhận những giây phút hạnh phúc một cách chân thực nhất

Mới mẻ, sáng tạo và mang lại dấu ấn riêng

Phóng sự cưới là một trải nghiệm mới mẻ bởi sự đa dạng về phong cách lẫn ý tưởng độc đáo. Cô dâu chú rể có thể thỏa sức  cùng ekip làm phim sáng tạo nên những câu chuyện ngày cưới theo ý tưởng của riêng mình. Những lời nói yêu thương xuất phát từ trái tim nay mới được bộc bạch, lời dặn dò của cha me dành cho con gái trước khi về nhà chồng  hay  những câu chúc  nhắng nhít của bạn bè, người thân… đều được thể hiện môt cách hài hòa nhất, mang đậm tính cách  từng cô dâu chú rể qua cách kể chuyện bằng hình ảnh của những người làm phim .Có cặp đôi thích sự nhẹ nhàng, lắng đọng, cũng có những cặp đôi lại thích sự vui tươi sôi động, nhắng nhít, lại có những cặp đôi thích sự sang trọng,… tất cả đều chứa chan niềm hạnh phúc. Có thể kể đến dàn phù dâu – phù rể rất “nhắng” của một đám cưới được thực hiện gần đây, những đoạn phim sâu lắng khi mẹ dặn dò con gái trước khi bước chân về nhà chồng hay trào lưu MV cưới thực hiện giống một MV ca nhạc đang được ưa thích trong thời gian gần đây.

Giá thành hợp lý


Hiện nay, việc thuê nhà sản xuất video chuyên nghiệp (Production House) sản xuất trọn gói một bộ phim cưới phóng sự tầm trung sẽ rơi vào 8 – 15 triệu đồng/video; phóng sự cưới cao cấp hơn nữa được quay từ kịch bản điện ảnh, giá dao động từ 15 – 27 triệu. Mức chi phí này được đánh giá là hợp lý và cũng tương đương chi phí thực hiện một bộ ảnh cưới, thậm chí còn thấp hơn nhiều chi phí quay một phim cưới trước đây với những ekip cô dâu chú rể phải thuê từ nước ngoài về, hoặc nhờ vả những ekip làm phim truyền hình, điện ảnh với chi phí dao động từ 4000$ -5000$, mà chất lượng cũng không được ưng ý vì nhiều lí do: có thể ekip không hiểu rõ văn hóa, thủ tục cưới của đia phương, hoặc ekip có chuyên môn, kĩ thuật tốt nhưng lại không có sở trường chuyên làm phim cưới. Nên đã có nhiều trường hợp “dở khóc dở cười” khi chi phí thì quá cao, chất lượng cũng đến nỗi tệ, nhưng những bộ phim đó lại không truyền tải được điều cô dâu chú rể cần khi xem lại những khoảnh khắc đã diễn ra trong ngày cưới của mình .

Có thể thấy phim cưới phóng sự chính là kết quả của quá trình ghép lại của hàng nghìn bức ảnh chân thực và còn chân thực hơn bởi đó sự kết hợp giữa chuyển động của hình ảnh, của nội tâm nhân vật, của không gian, thời gian, của âm thanh và cảm xúc được những người làm phim chuyên nghiệp ghi lại, sau đó biên tập một cách sáng tạo nhất để tạo nên những tác phẩm để đời. Vì thế, phim cưới phóng sự còn là khoản đầu tư tối ưu chi phí  để các cặp đôi  cân nhắc

Theo Marry

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xem ngày cưới tốt xấu: Ngày bất tương là gì?

Quay phim cưới phóng sự bao nhiêu tiền

Các phong tục, nghi thức cưới hỏi của người Hoa