Xem mệnh hợp nhau mà kết quả ra tương khắc thì phải làm sao?

Xem mệnh hợp nhau từ xưa nay đã là thủ tục không thể thiếu khi các cặp đôi yêu nhau muốn tiến tới hôn nhân. Dân gian tin rằng nếu tuổi hợp nhau thì cuộc sống gia đình sẽ hạnh phúc vẹn toàn, ngược lại, tuổi xung khắc mà vẫn cố chấp cưới thì dễ dẫn đến tan vỡ, chia ly.

Thực tế, phàm là vạn vật trên đời đều có tương sinh tương khắc cùng nhau tồn tại. Nếu bạn chỉ chăm chăm tìm một người hòa hợp mệnh tuổi mà bỏ qua những yếu tố khác như: Tình cảm, gia đình, lối sống, văn hóa… thì chắc gì cuộc sống vợ chồng thật sự được hạnh phúc.

Vậy nên việc xem mệnh hợp nhau là để tìm cách hóa giải, xoa dịu khi có xung khắc chứ không phải để hi sinh tình yêu.

Xem tuổi vợ chồng

Lục xung

Theo quan niệm dân gian từ xưa, lục xung là sáu cặp con giáp xung khắc gồm Tý – Ngọ, Tỵ – Hợi, Sửu – Mùi, Mão – Dậu, Dần – Thân, Thìn – Tuất.

Những cặp con giáp trong lục xung dễ có cuộc sống hôn nhân không thuận lợi, thường xuyên cãi vã, con cái mâu thuẫn, các mối quan hệ gia đình luôn xung đột.



Lục hợp

Trái với lục xung là lục hợp. Lục hợp là sáu cặp con giáp cực kì hợp tuổi nhau: Dần – Hợi, Mão – Tuất, Tý – Sửu, Thìn – Dậu, Tỵ – Thân, Ngọ – Mùi.

Lục hại

Xung khắc nguy hiểm hơn cả lục xung là lục hại. Sáu cặp tuổi này hễ gặp là hại nhau, nhẹ thì kinh doanh thất bát, làm ăn thua lỗ nặng thì táng gia bại sản, thậm chí sát hại nhau hay nhiều điều thương tâm khác. Các cặp con giáp trong lục hại bao gồm Tý hại Mùi, Sửu hại Ngọ, Dần hại Tỵ, Dậu hại Tuất, Mão hại Thìn, Thân hại Hợi.

Ngũ hành tương sinh

Dựa vào yếu tố mệnh ngũ hành, chúng ta có năm cặp ngũ hành tương sinh bao gồm Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Những cặp đôi có mệnh ngũ hành tương sinh sẽ hóa giải được các xung khắc, hóa dữ thành lành nếu chẳng may tuổi con giáp của hai bạn không hợp. Ví dụ chồng mệnh Thủy thì vợ mệnh Mộc sẽ được nhờ; Vợ mệnh Thổ thì chồng mệnh Kim được nhờ.



Ngũ hành tương khắc

Bên cạnh ngũ hành tương sinh hòa hợp nhau còn có ngũ hành tương khắc gồm Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Khi xem tuổi vợ chồng để cưới hỏi, bạn cần nhớ nguyên tắc: Chồng khắc vợ thì thuận, vợ khắc chồng thì nghịch (không tốt).

Tuy nhiên, các cặp đôi cũng không nên vì ngũ hành tương khắc nhau mà lo lắng. Vạn vật tồn tại ở thế cân bằng, ngũ hành tương khắc là khắc chế nhau và giữ cho mọi thứ ở thế quân bình, không có hành nào quá vượng. Thử tưởng tượng mình có thói hư tật xấu nhưng không có ai khắc chế, ngăn cản thì sẽ ra sao.

Xem tuổi vợ chồng mà tương khắc thì phải làm sao?

Khi xem mệnh hợp nhau mà bạn và anh có tuổi tương khắc như các cặp con giáp dưới đây thì hãy xem cách hóa giải này nhé:



Tí – Ngọ: Để hóa giải xung khắc của đôi này, bạn cần tăng yếu tố tương sinh của cả hai bằng cách đặt chuông gió (hành Kim) ở hướng hợp của Tí và cây cảnh (hành Mộc) ở khu vực của Ngọ để làm dịu tâm trạng cả hai.

Sửu – Mùi: Hai con giáp này đều thuộc hành Thổ nên bạn cần giảm bớt năng lượng Thổ quá mạnh trong nhà bằng hành Kim như chuông gió, tranh kim loại…

Dần – Thân: Trong ngôi nhà, người tuổi Dần hợp với hướng Đông, Đông Nam. Thân hợp hướng Tây, Tây Bắc. Bạn có thể làm giảm xung khắc giữa hai con giáp này bằng cách dùng đèn chiếu sáng hai khu vực trên.

Mão – Dậu: Bạn có thể đặt những vật liên quan tới hành Thủy (Mão) ở hương Đông, Đông Nam và đặt 6-7 viên đá hướng Tây, Tây Bắc cho tuổi Dậu (hành Kim) để giảm bớt xung đột cho cả hai.

Thìn – Tuất: Thìn là linh vật rất mạnh nên cần thêm Thủy để chế ngự. Bạn có thể đặt một bình nước hướng Tây Nam, Đông Bắc hoặc để biểu tượng thuộc hành Thủy (thác nước, cá…) ở gần cổng. Thủy sẽ xoa dịu nỗi giận dữ của Thìn và sự buồn bã của Tuất để cả hai hòa hợp hơn.

Tị – Hợi: Người tuổi Tị (hành Hỏa) nên trồng cây ở hướng Nam để tăng cường năng lượng và cảm xúc. Còn người tuổi Hợi (hành Thủy) thì nên dùng đèn chiếu sáng ở hướng Bắc để có cảm giác luôn thoải mái.

Các quan điểm về xem tuổi để dựng vợ gả chồng đều không quá quan trọng mà quan trọng là tâm con người. Cả hai đã sẵn sàng cho việc lập gia đình, sống cùng người khác, có con cũng như đã đủ bao dung, chấp nhận điểm yếu, lỗi lầm của nhau hay chưa?

Trả lời được những câu hỏi này thì tin chắc bạn cũng biết mình có nên “về một nhà” hay không rồi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xem ngày cưới tốt xấu: Ngày bất tương là gì?

Quay phim cưới phóng sự bao nhiêu tiền

Các phong tục, nghi thức cưới hỏi của người Hoa